วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

หนังสือนิยายน่าอ่าน : รินรักให้ล้นใจ-Vampire Charming กับดักร้าย แวมไพร์เจ้าเสน่ห์

 หนังสือนิยายเป็นหนังสือที่จัดอยู่ในประเภทให้ความบันเทิง แต่ในส่วนของเนื้อหาของนิยายนั้นยังมีข้อคิดที่นำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตได้ เพียงแต่เราจะเอาแง่มุมไหนมาเป็นแบบอย่างเท่านั้น หนังสือนิยายนั้นยังเป็นหนังสือที่ใช้อ่านในยามว่างได้ดีอีกด้วย จึงนำหนังสือนิยายน่าอ่านสองเรื่องมาแนะนำให้เพื่อนๆ

รินรักให้ล้นใจ

รินรักให้ล้นใจ โดย วีริญจ์


โดย วีริญจ์
จากผู้แต่ง : และแล้ว..น้ำริน ภีรวัธ เขมภพ ภานิดา ขิง และเพชรพริ้ง ก็ได้มาโลดแล่นอยู่ในโลกวรรณกรรม พร้อมกับเรื่องราวอันหลากหลายของพวกเขา
นิยายเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริง ขณะที่ผู้เขียนไปรับประทานอาหารบุฟเฟต์มื้อกลางวันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง นักศึกษาสาวน้อยหน้าตาน่ารักจากมหาวิทยาลัยมีชื่อระดับต้นๆ ของเมืองไทยเดินมารินน้ำให้ เหงื่อเม็ดเล็กผุดรอบกรอบหน้าจิ้มลิ้มและที่จมูกโด่งรั้นของเธอ ท่าทางเธอดูอ่อนเพลีย ก็วันนั้นแขกมากมายเหลือเกิน เธอคงจะเหนื่อย ผู้เขียนคิดในใจ ขณะที่สายตาก็มองไปรอบๆ ห้องอาหารที่คับคั่งไปด้วยผู้คน พลันสายตาก็ไปสะดุดกับชายหนุ่มสุดหล่อดีกรีดอกเตอร์ เจ้าของรถยนต์คันหรูที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงแรม ผู้เขียนจึงปิ๊งไอเดียแล้วก็หมายมั่นในใจว่า.. "ฉันจะเอาเรื่องของสองคนนี้ไปเขียนนิยายละ"
ชีวิตของคนบางคน..ก็ทับซ้อนกับนิยาย..มีสุข มีทุกข์คละเคล้ากันไป อยู่ที่ว่า เราจะสามารถเผชิญหน้าและรับมือกับเรื่องราวต่างๆ ที่เข้ามากระทบได้อย่างไร ไม่มีคำตอบ และไม่มีใครรู้ได้ นอกจากตัวของเราเอง แต่สำหรับตัวละครเหล่านี้ พวกเขาทุกคนมีทางออกของตัวเอง บางครั้งสวยงาม บางครั้งก็อาจไม่ อยู่ที่โชคชะตาหรือฟ้ากำหนดด้วยหรือเปล่านั้นไม่อาจแน่ใจได้ มาร่วมค้นหาคำตอบของเธอและเขาด้วยกันในหนังสือรินรักให้ล้นใจ ของวีริญจ์

Vampire Charming กับดักร้าย แวมไพร์เจ้าเสน่ห์

Vampire Charming กับดักร้าย แวมไพร์เจ้าเสน่ห์

โดย เจ้าหุ่นกระบอก
จากผู้แต่ง : หนังสือเล่มนี้เป็นนิยายเล่มที่สี่ของ "เจ้าหุ่นกระบอก" ที่ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์อินเลิฟ ถูกเขียนขึ้นโดยปราศจากแรงบันดาลใจเกี่ยวกับแวมไฟร์โดยสิ้นเชิง แต่เป็นเพราะว่าเจ้าหุ่นกระบอกเองกำลังติดตามนิยายของนักเขียนคนหนึ่งอยู่ที่เขียนเกี่ยวกับแวมไฟร์แต่เจ้าตัวไม่ยอมแต่งต่อซักที เจ้าหุ่นกระบอกตัวน้อยๆ ทนรอไม่ไหว โดยได้แต่งเรื่องนี้ขึ้นมาโดยเชื่อมโยงตัวละครกับนักเขียนผู้น่ารักท่านนั้น ณ บัดนี้นิยายเจ้าหุ่นกระบอกจบลงแล้ว คุณนักเขียนท่านนั้นก็ยังทำร้ายจิตใจเจ้าหุ่นกระบอกต่อไป โดยปล่อยให้เจ้าหุ่นกระบอกรออีกเช่นเคย เจ้าหุ่นกระบอกจึงต้องแต่งอีกเรื่องเกี่ยวกับแวมไพร์ ระหว่างรอคอยอย่างหงอยเหงา นอกจากนั้นแล้วการที่นิยายเล่มนี้สามารถดำเนินมาจนจบได้ เป็นเพราะแรงเขียนของเราเอง แต่ตัวแปรหลักคือกำลังใจจากนักอ่านหลายๆ ท่านใน Dek-D ที่คอยกระตุ้นและอยู่เคียงข้างกันเสมอ ทั้งที่คนเขียนเองไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะเขียนเรื่องนี้ออกมาได้รับผลตอบรับดีขนาดนี้ เพราะตนเองยังด้อยประสบการณ์เกี่ยวกับแวมไพร์อยู่มาก
หากข้อมูลเกี่ยวกับแวมไพร์ในหนังสือเล่มนี้ ไม่ตรงกับตำนานที่เพื่อนๆเคยอ่านเจอมา จึงอยากจะเรียนให้ทราบมา ณ ที่นี้ว่า เจ้าหุ่นกระบอกเขียนมันขึ้นมาจากตำนานเพียงแค่บางส่วน แต่งเติมเสริมแต่งอีกเสียหลายส่วน เพราะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน
หากคุณพร้อมแล้วที่จะโลดแล่นไปกับตัวละคร และตำนานเพี้ยนที่ผู้แต่งคิดค้นขึ้นมาบางส่วน เพียงแค่อ่านมันไปจนจบ แล้วใบหน้าของคุณจะถูกแต่งแต้มไปด้วยรอยยิ้มอันแสนอบอุ่นได้โดยคุณไม่รู้ตัว

เป็นไงบ้างหนังสือนิยายทั้งสองเรื่องที่นำมาแนะนำกันน่าอ่านมั๊ยละครับ สนใจก็ไปหาซื้อมาอ่านกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น