วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

หนังสือสมุนไพร : ผักผลไม้สีรุ้ง กินให้หลากหลาย ไม่ตายง่ายๆ - ทายาทยาขม มหัศจรรย์ 9 สมุนไพรขจัดเบาหวาน

หากจะกล่าวถึงพืชผักสมุนไพรแล้ว เป็นที่ทราบกันว่าดีต่อสุขภาพและช่วยให้อายุยืน ยิ่งเป็นพืชผักผลไม้หลากสีจากธรรมชาติก็ยิ่งมีคุณประโยชน์มากมาย จึงขอแนะนำหนังสือเกี่ยวกับพืชผักผลไม้หลากสี และสมุนไพรเกี่ยวกับการขจัดเบาหวาน มาดูกันครับ

ผักผลไม้สีรุ้ง กินให้หลากหลาย ไม่ตายง่ายๆ

หนังสือ ผักผลไม้สีรุ้ง กินให้หลากหลาย ไม่ตายง่ายๆ


โดย ดร.นารี วิลสมิท
ทุกคนเคยตั้งคำถามกับตัวเองกันไหมครับว่า ทำไมพืชผักและผลไม้ต่างๆ ถึงต้องมีความแตกต่างกันของสีสัน ในบางครั้งพบว่าผักชนิดเดียวกันอย่างเช่นกระหล่ำปลีก็ยังมีสีสันที่แตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง และคำตอบของคำถามนี้ก็คงจะไม่ใช่แค่เพราะความสวยงาม หรือเหตุจากความเป็นไปตามธรรมชาติหรอกนะครับ เพราะว่าความหมายที่แท้จริงที่แฝงอยู่ในสีสันก็คือคุณค่าและคุณประโยชน์แห่งสีสันเหล่านั้นครับ
สีสันของผักผลไม้ต่างๆ ได้ซ่อนคุณค่าและสรรพคุณที่สำคัญต่อร่างกายของมนุษย์เอาไว้อย่างมากมายโดยที่เราแทบคาดไม่ถึง เราอาจจะเคยชินกับคำว่าให้หมั่นรับประทานพืชผักใบเขียวเพื่อสุขภาพ แต่แท้ที่จริงแล้วพืชผักและผลไม้สีอื่นๆนอกจากสีเขียวก็จะละเลยที่จะไม่รับประทานไม่ได้เหมือนกัน เพราะมันมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของพวกเราไม่น้อยไปกว่ากันเลย หากเรารับประทานพืชผักและผลไม้ได้ครบถ้วนทุกสีได้อย่างสม่ำเสมอแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือทำให้สุขภาพกายของเราแข็งแรง และห่างไกลจากโรคภัยใข้เจ็บอย่างแน่นอน
มหัศจรรย์ 7 สีของผักผลไม้ ได้รวบรวมไว้แล้วในหนังสือ "ผักผลไม้สีรุ้ง กินให้หลากหลาย ไม่ตายง่ายๆ" เล่มนี้

ทายาทยาขม มหัศจรรย์ 9 สมุนไพรขจัดเบาหวาน

หนังสือ ทายาทยาขม มหัศจรรย์ 9 สมุนไพรขจัดเบาหวาน


โดย แพทย์หญิงอารีย์ โอบอ้อมรัก
บรรพบุรุษของเราได้รู้จักนำธรรมชาติมาใช้อย่างสร้างสรรค์มาเป็นระยะเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการนำพืชมาปรุงเป็นอาหาร การใช้เป็นเครื่องนุ่งห่ม และการใช้เป็นยารักษาโรค แม้ว่าวิทยาศาสตร์สมัยใหม่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของมนุษย์ให้ห่างไกลจากธรรมชาติไปบ้างก็ตาม แต่ถึงกระนั้นกระแสความนิยมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในแบบธรรมชาติ ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน
เช่นเดียวกับกับการใข้สมุนไพรบำบัดโรคเบาหวาน ถึงแม้จะเป็นเรื่องเก่าที่รู้กันมานมนาน แต่เมื่อวงการแพทย์ได้เข้าไปพิสูจน์ความจริงทางวิทยาศาสตร์ ก็ทำให้คนเรายิ่งมั่นใจว่าสมุนไพรของไทยบางตัวสามารถใช้บำบัดอาการของโรคเบาหวานได้ โดยเฉพาะสมุนไพรที่มีรสขม ความขมเหล่านั้นได้ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่เกิดจากภาวะแทรกซ้อนของโรคนี้ อีกทั้งยังมีสรรพคุณในการบำบัดโรคอื่น อาทิ โรงมะเร็ง โรคหัวใจ โรคผิวหนัง และอาการอักเสบต่างๆ จึงนับเป็นโชคดีอย่างหนึ่งของผู้ป่วยโรคเบาหวานที่จะได้มีทางเลือกในการดูแลตนเอง และเป็นโชคดีของประเทศไทยที่สุดท้ายแล้วธรรมชาติก็ยังเป็นมิตรที่ดีของเราเสมอ

1 ความคิดเห็น:

  1. สมุนไพรที่ครบเครื่องกว่าที่ขอแนะนำคือ เจียวกู้หลานธรรมชาติของเมืองไทย
    ดูที่ http://www.jiaogulan4u.com

    ตอบลบ