วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

หนังสือนิยาย : หวานรักทะเลใจ - โอคีนทรา อาณาจักรแห่งดวงใจ

 วันนี้มีหนังสือนิยายมาแนะนำกันอีกแล้วครับ คือเรื่องหวานรักทะเลใจและ เรื่องโอคีนทรา อาณาจักรแห่งดวงใจ สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือนิยายก็ลองไปหามาอ่านนะครับ รับรองว่าสนุกจนวางไม่ลงแน่นอน

หวานรักทะเลใจ

หนังสือหวานรักทะเลใจ


โดย เพรียวพิมพ์
เรื่อง หวานรักทะเลใจ เป็นเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มวิศวกร ที่พร้อมใจกันลาหยุดงานเพื่อไปพักผ่อนต่างจังหวัด ต่างคนต่างมีเป้าหมายในการพักผ่อนของตัวเอง นางเอกของเรื่องนี้จึงมีลักษณะนิสัยห้าวๆ ลุยๆ สมกับเป็นวิศวกรสาวไทยใจกล้า ซึ่งต่างจากพระเอกที่นิ่งๆ เฉยๆ มีมาดคุณชายเต็มตัว ซึ่งอิมพอร์ทมาจากอังกฤษ จนมาดหลุดเมื่อเจอนางเอกของเรา จะเป็นไปได้ไหม ที่จะมีรักแรกพบเกิดขึ้นระหว่างคนสองคน ที่เพียงแรกพบก็รู้สึกถึงสายใยบางอย่างระหว่างกันและกัน นางเอกที่ปากแข็งแต่ใจอ่อนกับพระเอก ซึ่งพยายามสุดตัวที่จะดึงให้นางเอกมาอยู่ข้างกายตลอดเวลา
ในเรื่องนี้ยังมีคู่ครองอีกหลายคู่ ซึ่งแต่ละคู่จะมีเรื่องราวความรักในแบบฉบับของตัวเองอันเป็นความชอบส่วนตัวของผู้แต่ง ที่นิยมให้มีหลายๆ คู่ในเรื่องเดียว ถือเสียว่าเป็นการคืนกำไรให้แก่ผู้อ่าน รับรองว่าสนุกไม่ต่างจากคู่เอก มาลุ้นไปด้วยกันว่านางเอกจะยอมพระเอกสุดหล่อของเราตอนไหน

โอคีนทรา อาณาจักรแห่งดวงใจ

หนังสือโอคีนทรา อาณาจักรแห่งดวงใจ


โดย ไรวินทร์
'ฉันรักเธอทั้งที่ยังไม่รู้จัก และฉันรักตั้งแต่แรกได้พบหน้า
เธอคือแสงสว่างของดวงดารา ทำให้ฟ้าพราวพร่างอย่างน่าชม
สำหรับฉันเธอนั้นคือทุกสิ่ง เธอเป็นยิ่งกว่าความงามยามสุขสม
เธอทำให้โลกนี้น่ารื่นรมย์ ทำให้ขมกลายเป็นหวานละลานใจ
เธอเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันยิ้ม ดังพักตร์พริ้มพาฉันใจหวั่นไหว
เธอชื่นชมกับโลกที่แสนไกล แม้ยังไม่ได้พูดกันสักคำเดียว'
ความรักมีหลากหลายรูปแบบ แต่เจ้าชายที่พรั่งพร้อม กลับมาหลงรักหญิงสาวที่เป็นผู้ต้องสงสัยว่าเธอคือผู้ที่เข้ามาจ้องทำลายประเทศอันเป็นที่รักของพระองค์เอง แฟนผลงานของไรวินทร์เคยตั้งคำถามว่า ทำไมนางเอกของไรวินทร์ต้องเป็นผู้หญิงเก่ง จึงหันกลับมาถามตัวเอง คำตอบที่ได้คือสงสัยว่าตัวเองไม่เก่ง ภาพฝันของผู้หญิงเก่งในดวงใจจึงถูกถ่ายทอดเป็นตัวละครในจินตนาการแม้จะเก่งแค่ไหน ดอกเตอร์ทิพย์นทีก็ต้องยอมจำนนให้กับหัวใจของผู้ชายที่ชื่อ "เจ้าชายโอคีนทรา"

เป็นยังไงกันบ้าง ลองไปหามาอ่านกันนะครับ แล้วจะมาแนะนำหนังสือดีๆ ให้กับเพื่อนอีกในโอกาสหน้านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น