วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

หนังสือสมุนไพร : สมุนไพรดอกคำฝอย ย่อยไขมัน - ขอหอมหน่อย ลดใขมันป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

สุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ ทุกวันนี้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นโดยเฉพาะการควบคุมไขมันให้กับร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญต่อสุขภาพมาก เพราะหากร่างกายสะสมไขมันไว้มากเกินความจำเป็นจะเป็นบ่อให้เกิดโรคภัยใข้เจ็บอีกมากมาย วันนี้มีหนังสือดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรที่ช่วยลดไขมันให้กับร่างกายคือหนังสือสมุนไพรดอกคำฝอย ย่อยไขมัน และหนังสือขอหอมหน่อย ลดใขมันป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ มาแนะนำ เพื่อสุขภาพที่ดีครับ

สมุนไพรดอกคำฝอย ย่อยไขมัน


สมุนไพรหลายชนิดถูกนำมาใช้เป็นยาหรืออาหารเสริม เพื่อป้องกันการเกิดโรคของร่างกาย และสมุนไพรหลายชนิดในทวีปเอเซียร์หรือในประเทศไทย ซึ่งเป็นพืชใกล้ตัวที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีนั้น ในปัจจุบันได้ถูกต่างประเทศนำไปวิจัยจนค้นพบสรรพคุณสำคัญ แล้วจึงได้เกิดอาหารเสริมราคาแพงจากสมุนไพรเหล่านั้นออกขายไปทั่วโลก ซึ่งแท้ที่จริงเราสามารถหาซื้อเพาปลูกไว้บริโภคเอง เพื่อสุขภาพที่ดีได้ โดยไม่ต้องจ่ายในราคาแพงเลย เพราะเป็นสมุนไพรท้องถิ่นของเราอยู่แล้ว
ในกระแสของการรณรงค์ให้ลดไขมัน ลดความอ้วนนั้น ยา หรือสมุนไพรพื้นบ้านที่ช่วยลดไขมันในร่างกาย เริ่มได้รับความนิยมในวงกว้างขึ้นเพราะมีราคาถูก หาซื้อง่ายกว่าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ จากที่เคยนิยมรับประทานเพียงในกลุ่มของผู้รักษาสุขภาพ หรือผู้ที่ต้องการรักษารูปร่าง ก็กลายมาเป็นว่าบุคคลทั่วไปก็เริ่มให้ความสนใจ
"สมุนไพรดอกคำฝอย" ก็เข้าข่ายนั้นด้วย เพราะว่าจากพืชสมุนไพรธรรมดาๆ ในตำราแพทย์แผนไทย ทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายจากดอกคำฝอยมาวางขายให้เลือกซื้อ
หากอยากทราบว่าสมุนไพรดอกคำฝอย ได้รับความนิยมด้วยเพราะอะไร เหตุผลอยู่ในหนังสือ "สมุนไพรดอกคำฝอย ย่อยไขมัน" เล่มนี้แล้วครับ

ขอหอมหน่อย ลดใขมันป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ


สมุนไพรมีคุณค่าในการบำบัดรักษาโรค ในประเทศไทยของเรามีการนำพืชที่มีสรรพคุณในการบรรเทาอาการต่างๆ ของโรคมาใส่ในอาหารไทยแทบทุกชนิด จนแทบจะเรียกกันได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง การรับประทานสมุนไพรนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะการดูแลสุขภาพควรเริ่มจากการรับประทานอาหารที่มากประโยชน์และมีคุณค่าเสียก่อน ยิ่งในกรณีที่กินสมุนไพรชนิดที่บำบัดอาการป่วยของร่างกาย หรือเรียกว่ากินแบบถูกโรค ก็จะช่วยคืนสมดุลของภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้
สมุนไพรบางชนิดนำมาใช้ได้แทบทุกส่วน ทั้งใบ ต้น หัว แถมยังมีสรรพคุณมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่าง "หอม" ที่มีทั้งรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ แถมยังมากด้วยสรรพคุณนานาชนิดอีกด้วย รับรองว่ามื้ออาหารมื้อหน้าคงปฏิเสธไม่ได้ที่จะ "ขอหอมหน่อย"

เพราะสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ อย่าปล่อยให้ไขมันส่วนเกินทำร้ายคุณนะครับ ลองหาหนังสือมาอ่านและนำไปใช้นะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกท่าน ขอให้ทุกท่านร่างกายแข็งแรงอายุยืนยาวอยู่คู่โลกนี้ไปนานๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น