วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

หนังสือ The Genie Within อานุภาพจิตใต้สำนึก

หนังสือ The Genie Within อานุภาพจิตใต้สำนึก

หนังสือ The Genie Within อานุภาพจิตใต้สำนึก

เขียนโดย แฮร์รี่ ดับบลิว คาร์เพนเตอร์
แปลโดย พรรณี ชูจิรวงศ์

ปัจจุบัน มีหนังสือหลายเล่ม และหลักสูตรสัมมนามากมายเกี่ยวกับพลังอำนาจของจิตใต้สำนึก บ้างก็ออกแนวชวนเชื่อเหมือนเป็นพลังวิเศษ พลังลึกลับที่ไม่อาจอธิบายได้ และรู้สึกว่ามันออกจะเหนือจริงไปสักหน่อย ทว่า ผู้เขียนการอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ได้อย่างมีเหตุ และผลมากพอสมควร และมันน่าทึ่งที่ได้เรียนรู้ละเอียดขึ้นถึงความอัศจรรย์ของสมองมนุษย์ หากศึกษาในแง่จิตวิทยาจะพบว่า จิตของมนุษย์แบ่งออกเป็นหลายระดับ ทั้งจิตสำนึก จิตใต้สำนึก จิตไร้สำนึก และถึงขั้นจิตเหนือสำนึกกันเลยด้วยซ้ำ แล้วพวกมันแตกต่างกันอย่างไร มีผลกับชีวิตเรามากถึงขนาดที่เราต้องใส่ใจศึกษากันเลยเชียวหรือ คำตอบคือควรจะ เพราะอะไรที่รู้ได้ก็ควรรู้ โดยเฉพาะสิ่งที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตเรา ใส่ใจกันสักหน่อย รู้ไว้ไม่เสียหลาย ยิ่งมีคนศึกษาค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลมากมาย และนำมากลั่นกรองสรุปให้เราเหลือแค่ไม่กี่หน้ายิ่งดี และถ้ายิ่งอ่านง่าย เขียนภาษาไม่คนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ อ่านรู้เรื่องยิ่งดีเข้าไปใหญ่

เพราะทุกสิ่งในชีวิตไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกี่ยวพันกันอย่างรู้ตัวบ้าง ไม่รู้ตัวบ้าง และการไม่รู้ตัวนี่แหละที่เขาบอกว่ามาจากจิตใต้สำนึก คงดีไม่น้อยหากเราจะได้เรียนรู้ และเข้าใจจิตใต้สำนึกของเรามากขึ้น และรู้จักวิธีที่จะสั่งการมันเพื่อประโยชน์สุขของเราเอง และผู้อื่น ก็ต้องขอบคุณผู้เขียนที่นำข้อมูลมากมายที่เขาศึกษาตลอดชั่วชีวิตมาบอกเล่าต่อให้เราได้รับรู้ถึงพลังอานาจที่มีอยู่ในตัวเราเองอยู่แล้ว แค่ต้องหัดสั่งการมันอย่างถูกวิธีเท่านั้น ของดีอยู่กับตัวอยู่แล้วนี่ ลองฝึกกันสักตั้งจะเป็นไร

เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อคนธรรมดาสามัญที่ปราถนาจะมีสุขภาพแข็งแรง ดำรงชีวิตอย่างไม่เจ็บไม่ไข้ เปลี่ยนแปลงเป็นคนที่ดียิ่งขึ้น ปรับปรุงทักษะ และได้สัมผัสกับความสงบทางจิตใจ เนื้อหานี้ไม่ได้ตั้งใจจะมาแทนที่การบำบัดของแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพแต่อย่างใด วิธีที่คุณสามารถนำข้อมูลในหนังสือเล่มนี้ไปใช้มีมากมายไม่จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น