วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หนังสือนิทาน : บ้านแห่งนิทาน จินตนาการไม่รู้จบ - นิทานนานาชาติเด็กดี

บ้านแห่งนิทาน จินตนาการไม่รู้จบ

หนังสือ บ้านแห่งนิทาน จินตนาการไม่รู้จบ

โดย เจ้าหญิงอิสเบลร่า
นิทาน ดูจะเป็นหนังสืออันดับต้นๆ ที่เด็กๆ แทบทุกคนเคยอ่าน เคยผ่านสายตา นิทานมีอยู่มากมายและแทบทุกชาติก็มีนิทานสำหรับเด็กๆ ทั้งนั้น แก่นแท้ของนิทานคือการสอน การให้แง่คิดต่างๆ และฝึกการอ่านของเด็กๆ ให้เป็นคนรักการอ่านได้เป็นอย่างดี ความกตัญญู มิตรภาพ น้ำใจ ความซื่อสัตย์ ฯลฯ เหล่านี้คือสิ่งที่นิทานสามารถหล่อหลอมและเกลาจิตใจของเด็กให้เติบใหญ่เป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ นอกจากนี้ผู้ใหญ่เอง น่าจะลองหยิบนิทานออกมาอ่านกันอีก อ่านเองหรืออ่านให้ลูกฟังก็ได้ไม่จำกัด คุณอาจจะเดินทางกลับสู่อดีตที่สวยงามได้อีกครั้ง
"บ้านแห่งนิทาน จินตนาการไม่รู้จบ" ช่วยเสริมสร้างจินตนาการและอาจเป็นจุดกำเนิดของความคิดดีๆ บนโลกใบนี้ ให้เป็นการเริ่มต้นของความสำเร็จของลูกหลานที่รักของทุกๆ ท่าน หรือแม้แต่พ่อแม่พี่น้อง ที่หลงลืมความสำคัญของจินตนาการไปกับโลกอันสับสนวุ่นวายของความเป็นจริงในชีวิตประจำวัน ก็สามารถนำเอาข้อคิดดีๆ ในหนังสือนิทานเล่มนี้มาใช้ได้
เมื่อใดที่เราหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน จินตนาการของทุกคนจะโลดแล่น นำทุกคนไปสู่ความสุขสดใส บรรเทาความทุกข์ระทมจากความโหดร้ายของชีวิตจริง รวมไปถึงเรายังสามารถนำเอาข้อคิดดีๆ ต่างๆ มาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติตัวให้เป็นคนดีของสังคมได้อย่างน่าสรรเสริญอีกด้วย


นิทานนานาชาติเด็กดี

หนังสือ นิทานนานาชาติเด็กดี


โดย เจ้าหญิงอิสเบลร่า
ในนิทานทุกเรื่องมีคติสอนใจทุกแง่มุมให้เด็กๆ ได้นำไปใช้และทำตาม
เพื่อชีวิตที่มีปัญหาจะได้เยียวยาไปได้บ้าง หรือไม่ก็ใช้เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตัวเพื่อจะได้อยู่ร่วมกับคนอื่นๆ และสัตว์อื่นๆ อีกหลายเผ่าพันธุ์ในโลกใบนี้อย่างมีความสุข
นิทานนานาชาติเด็กดี เล่มนี้ได้รวบรวมเรื่องเล่าเคล้าคติสอนใจดีๆ เพื่อพ่อแม่ที่รักลูกมากๆ และมองหาสิ่งดีๆ ที่สุดเพื่อลูกอยู่ตลอดเวลา จะได้นำหนังสือนิทานเล่มนี้ไปให้ลูกอ่าน หรืออ่านให้ลูกฟังด้วยตัวเองก็ได้ ลองหาวันว่างของครอบครัว สัมผัสสิ่งดีๆ คติสอนใจดีๆ ในหนังสือเล่มนี้ร่วมกันดู รับรองว่าความรักจะถูกเติมเต็ม และเพิ่มพูนมากขึ้นในหัวใจของสมาชิกของทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน
เรื่องราวของโลกแห่งนิทานเป็นสิ่งที่เล่ากันมาไม่เคยจบสิ้น ไม่ว่าชาติไหน ภาษาไหน และนิทานที่นำเสนอในเรื่องนี้ก็เป็นนิทานของต่างชาติ เนื้อหายังคงให้แง่คิด คติสอนใจที่ดีๆ เสมอ จะแตกต่างกันก็ตรงที่ชื่อตัวละคร สภาพแวดล้อมที่กล่าวถึงในเนื้อหาของนิทานเรื่องนั้นๆ
จึงอยากจะแนะนำให้คุนพ่อคุณแม่เห็นความสำคัญในนิทาน เพราะหลายคนเมื่อจะซื้อหนังสือนิทานให้ลูกสักเล่มก็คิดแล้วคิดอีก
เสียดายเงิน กลัวว่าลูกจะไม่สนใจมันมากพอ กลัวว่าจะซื้อไปทิ้งเสียมากกว่า ถ้าใครคิดอย่างนี้ก็ขอให้คิดใหม่เถอะ เพราะว่าหนังสือที่ซื้อไปเมื่อลูกไม่ได้อ่านตอนนี้เดี๋ยวต่อไปเมื่อเขาเข้าโรงเรียนเขาก็ต้องอ่าน แต่ทางที่ดีหากว่าลูกยังอ่านหนังสือเองไม่ได้ คุณพ่อคุณแม่ก็ควรที่จะอ่านให้ลูกฟัง เพราะจะเป็นการฝึกให้ลูกมีสมาธิในการฟัง และเป็นการปลูกฝังให้ลูกมีนิสัยรักการอ่าน การฟังอีกด้วย มาร่วมค้นหาสิ่งดีๆ ในนิทานกันเถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น