วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หนังสือ พับกระดาษเล่นสนุกสำหรับเด็ก

หนังสือ พับกระดาษเล่นสนุกสำหรับเด็ก


กิจกรรมสร้าง "ศิลปะ-การงาน-ลักษณะนิสัย" สนุกเพลิดเพลิน เกิดพัฒนาการและสร้างสรรค์ การพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปสัตว์หรือสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี มุ่งเน้นให้เป็นกิจกรรมเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก นอกเหนือจากการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน เด็กจะได้รู้จักคิด ฝึกหัดทำ ฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ มีการสังเกตสร้างสมประสบการณ์ เกิดจินตนาการ จิตแจ่มใสได้สนุกเพลิดเพลินซึ่งล้วนแต่สร้างสรรค์ เป็นพัฒนาการในทางที่ดีและมีประโยชน์

ด้วยความตั้งใจจริงที่จะมีส่วนร่วมสร้างสิ่งที่ดีให้กับเด็กไทย ซึ่งต้องเติบโตและก้าวหน้าต่อไปในอนาคตจึงขอแนะนำหนังสือสอนการพับกระดาษเป็นสิ่งต่างๆ หลากหลายเพื่อเป็นของเล่นสร้างเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ด้วยความสนุกเพลิดเพลิน หนังสือทั้งสองเล่มนี้จะสอนเด็กๆ ให้รู้ถึงวิธีการพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ ทีละขั้นตอน เพื่อเสริมสร้างลักษณะนิสัย การทำงาน การประดิษฐ์ ขั้นตอนของงาน ความจำ และความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็ก อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างพื้นฐานและจินตนาการให้เด็กๆ นำไปประยุกต์ในการพับการดาษเป็นรูปอื่นๆ นอกเหนือจากหนังสือไปจนกระทั่งเป็นพื้นฐานในการประดิษฐ์นวัฒกรรมเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันในอนาคต มาดูกันครับว่าหนังสือทั้งสองเล่มจะช่วยให้เด็กพับกระดาษเป็นรูปอะไรบ้าง
หนังสือ พับกระดาษเล่นสนุก

หนังสือ พับกระดาษเล่นสนุก
โดย ชูศักดิ์ วิจักขณา และ เอนก สมประเสริฐ
วิธีพับ จรวด, เป็ด , นกแก้ว, นกเพนกวิน, ม้า, ผีเสื้อ, กุหลาบ, กาน้ำ, เรือ, ปราสาท, มงกุฎ, แก้วน้ำ, ตะกร้า, หน้ากากแมว, หน้ากากกระต่าย, หมวก, กระเป๋า, ปลา (แบบที่ 1), ปลา (แบบที่ 2)
, กบ, หอยทาก, เต่า, ปู, ช้าง, สิงโต, กวาง และหมู


หนังสือ พับกระดาษสนุกแบบง่ายๆ

หนังสือ พับกระดาษสนุกแบบง่ายๆ
ศิษฏ์ และ ศิรดา : จัดทำ
ขั้นตอนการพับ นกเพนกวินบินไม่ได้, เสื้อสุดสวย, มงกุฎนางฟ้า, นกแก้วตัวน้อย, ปืนสั้นกระบอกโต, จรวดพุ่งขึ้นฟ้า, หนูตัวน้อย, แมวเหมียวน่ารัก, สุนัขสัตว์เลี้ยงแสนรู้, แกะน้อยน่ารัก, ช้างสัตว์บกใหญ่ที่สุดยานอวกาศ, ฟุตบอลลูกน้อย, บ้านน้อยน่าอยู่, นาฬิกาเรือนงาม, ปลากลายว่ายวน, กระต่ายหูตั้ง, งูไม่มีขา, เป็ดน้อยน่ารัก, หมวกแฟซีสุดสวย, ห่านตัวเบ้อเร่อ, แพะน้อยก็น่ารัก และกระบือคาราบาว

ลองหาหนังสือสอนการพับกระดาษมาให้เด็กที่บ้านท่านสักเล่มนะครับ เพื่อช่วยเสริมสร้างจินตนาการ เสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ใช้เวลาว่างมาเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์สำหรับเด็กที่ท่านรัก อีกทั้งท่านยังสามารถร่วมร่วมพับกระดาษเพื่อเพิ่มสนุกกับเด็กๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น