วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

หนังสือสมุนไพร : เลี้ยงลูกด้วยสมุนไพร - ชาจีน น้ำขิงแก่ แปะก๊วย เต้าฮวย อิ่มอุ่นๆ คุณก็ไม่ป่วย

สมุนไพรใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย แม้กระทั่งเด็กเล็กคนโบราณก็นำสมุนไพรมาบำบัดรักษาให้ตามวิถีของธรรมชาติ เราจึงแนะนำหนังสือเลี้ยงลูกด้วยสมุนไพร ให้กับพ่อแม่ทุกท่านไว้เป็นตำราในการนำสมุนไพรมาบำบัดรักษาบุตรหลานของท่าน เพื่อหลีกเลี่ยงยาเคมีแล้วหันมาใช้ธรรมชาติในการบำบัดรักษาร่างกายของมนุษย์ซึ่งก็ได้มาจากธรรมชาติ เมื่อใช้ธรรมชาติมาบำบัดธรรมชาติผลที่ได้ย่อมดีกว่าใช้เคมีครับ ส่วนหนังสืออีกเล่มที่แนะนำคือหนังสือชาจีน น้ำขิงแก่ แปะก๊วย เต้าฮวย อิ่มอุ่นๆ คุณก็ไม่ป่วย เป็นหนังสือสมุนไพรสำหรับผู้ใหญ่ เป็นสมุนไพรที่ใช้สำหรับรักษาสมดุลให้กับร่างกายเพื่อลดอาการเจ็บป่วย มาดูกันครับ

เลี้ยงลูกด้วยสมุนไพร

หนังสือเลี้ยงลูกด้วยสมุนไพร

โดย แพทย์หญิงอารีย์ โอบอ้อมรัก
ลูกคือแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ ไม่ว่าจะพ่อแม่คนไหนก็หวังจะเห็นลูกในอกของตนเจริญเติบโตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ แม้ว่าเด็กเล็กๆ ที่เพิ่งเกิด จะยังไม่ค่อยมีปัญหาเจ็บป่วยมากนัก แต่ถ้าเมื่อใดที่ลูกน้อยมีอาการผิดปกติ พ่อแม่ทุกคนก็ไม่อาจอยู่อย่างเป็นสุขได้โดยเฉพาะพ่อแม่มือใหม่ที่ยังขาดประสบการณ์ การฝากชีวิตลูกไว้ในมือหมอ และการพึ่งพายาวิทยาศาสตร์ ย่อมเป็นทางออกแรกที่คุณพ่อคุณแม่มักนึกถึง ทั้งที่บางครั้งอาการเจ็บป่วยเหล่านั้น อาจเป็นแค่อาการเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้สมุนไพรในครัวเรือน บรรเทาอาการให้ลูกได้ เฉกเช่นวิถีของคนโบราณ ที่มีการใช้สมุนไพรรักษาโรคมาเป็นเวลาช้านาน นอกจากจะหาได้ง่ายแล้ว วงการแพทย์ยังให้การรับรองว่าไม่มีผลข้างเคียงต่อเจ้าตัวเล็กในระยะยาวอีกด้วย หากคุณอยากเห็นลูกรักเติบโตอย่างเป็นธรรมชาติ การเลี้ยงลูกด้วยสมุนไพรก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม

ชาจีน น้ำขิงแก่ แปะก๊วย เต้าฮวย อิ่มอุ่นๆ คุณก็ไม่ป่วย

หนังสือชาจีน น้ำขิงแก่ แปะก๊วย เต้าฮวย อิ่มอุ่นๆ คุณก็ไม่ป่วย

"ชาจีน น้ำขิงแก่ แปะก๊วย เต้าฮวย" เมนูอิ่มอุ่นๆ เพื่อการรักษาสมดุลให้ร่างกาย เมื่อใดที่อากาศเย็นมาเยือน ไม่ว่าจะเย็นน้อยหรือเย็นจับขั้วหัวใจ หากเกิดขึ้นแบบกะทันหันจนร่างกายปรับตามไม่ไหว เมื่อนั้นย่อมนำมาซึ่งความป่วยไข้ และอาจนำไปสู่การล้มหมอนนอนเสื่อ
แต่การแพทย์แผนจีน ผู้เป็นเจ้าศาสตร์การดูแลสุขภาพในประเทศแถบหนาว ก็ได้เสนอแนวทางรับมือกับความหนาวเย็นไว้เป็นแบบแผนมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ ซึ่งแพทย์แผนไทยก็ได้นำมาประยุกต์ใช้กับวิถีชีวิตของบ้านเรา นั่นคือการบริโภคอาหารที่มีรสเผ็ดร้อน เพื่อให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น ก่อเกิดสมดุลทั้งภายในและภายนอก หนาวนี้คุณจะไม่ป่วยแน่นอน หากได้จิบ "ชาจีน น้ำขิงแก่ แปะก๊วย เต้าฮวย" สักถ้วยให้อุ่นหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น