วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หนังสือเทคนิคจำแม่น

เทคนิคจำแม่น

หนังสือเทคนิคจำแม่น

โดย สหวัสส์
ไม่แปลกอะไรที่คุณเป็นคนขี้ลืม เพราะใครๆ ก็ลืมกันได้ทั้งนั้น ในแต่ละวันที่ชีวิตมีเรื่องมากมายวุ่นวายวิ่งผ่านเข้ามาในสมองของคุณจนไม่ง่ายที่สมองจดจำทำบันทึกไว้ได้ทุกเรื่องราวกับคอมพิวเตอร์สมองกล แต่ถ้าคุณจำไม่แม่น จำไม่ได้ คุณอาจตกอยู่ในสถานการณ์ร้ายๆ บ่อยครั้ง... ลืมบทเรียนที่ท่องเมื่อคืน ก็สอบไม่ได้... ลืมเบอร์โทรคนสำคัญในขณะที่ฉุกเฉินดึกๆ ดื่นๆ ก็คงลำบาก... ลืมงานสำคัญๆ ที่เจ้านายสั่งบ่อยครั้ง ก็คงตกงาน ฯลฯ

เรื่องความจำนั้นง่ายดายและสามารถฝึกฝนกันได้ด้วยเทคนิคมากมายในคู่มือเล่มนี้ คุณจะเป็นคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และประสพความสำเร็จรวดเร็วกว่าใครๆ ถ้าคุณพัฒนาความจำตั้งแต่วันนี้ คนที่มีความจำดี มีเสน่ห์อย่างแรงทีเดียวละ "ความทรงจำ" เป็นกิจกรรมทางสมองของคนเรา ซึ่งถ้าหากปราศจากมันแล้ว เราก็ไม่มีทางอยู่รอดได้อย่างแน่นอน มีคนไม่มากนักที่ได้ชื่อว่าอัฉริยะ ซึ่งบุคคลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นเลิศ แต่ความเป็นจริงแล้วสมองของบรรดาอัฉริยะกับสมองของคนธรรมดาอย่างเราๆ นั้นไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่เลย สิ่งที่แตกต่างกันก็คือการฝึกฝน ความตั้งใจ และความอดทนเพียรพยายามของแต่ละคนต่างหาก

ข้อมูลมากมายที่เราเก็บไว้ในสมองนั้นเปรียบได้กับเอกสารต่างๆ ถ้าเรามีการจัดเอกสารเข้าแฟ้มแล้วเก็บใส่ตู้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาที่เราต้องการใช้เราก็สามารถค้นหาเอกสารเหล่านั้าเจอได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าเราเก็บเอกสารมั่วๆ ไม่เป็นระเบียบ เราก็อาจหามันไม่เจอ หรือถ้าเจอก็ช้าไม่ทันกาล หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเทคนิควิธีการจัดข้อมูลมากมายที่ง่ายต่อการปฏิบัติเพื่อบรรลุสู่การมีความทรงจำที่เป็นเลิศไว้ในหนังสือเล่มนี้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพียงแต่คุณศึกษาและปฏิบัติตามเท่านั้น เราเชื่อว่าความทรงจำของคุณจะดีขึ้นในเร็ววันอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น